Trong phần 1 chuỗi bài viết Talk with us Tháng 6 với chủ đề Hành trình 15 năm – Từ liều lĩnh đến bản lĩnh để tạo nên những giá trị vượt thời gian, chúng tôi đã cùng bạn đọc ôn lại những cột mốc nổi bật trong quãng thời gian từ năm 2008 đến năm 2020.
Vậy trong hai năm được xem là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19, OSP đã nắm bắt những cơ hội để chinh phục cột mốc tăng trưởng kỷ lục như thế nào? Định hướng phát triển của OSP trong tương lai sẽ là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong phần cuối của Talk with us tháng 6.
Giai đoạn 2021 – 2022: Phát triển kỷ lục
2021 – 2022 đối đối với thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng được xem là cao điểm của đại dịch Covid-19, tuy nhiên trong chính thời điểm đầy thách thức này, OSP đã nắm bắt những cơ hội và thành công chinh phục những kỷ lục mới.
Với khối Dự án, trong giai đoạn này, UCHI tiếp tục khẳng định vị thế. Bên cạnh đó, OSP cũng tiếp tục tiến xa hơn trong cuộc đua Chuyển đổi số khi chính thức đưa ra hai dịch vụ mới: Tư vấn Chuyển đổi số và Số hóa tài liệu. Đồng thời, tiếp nhận nhiều dự án đặc biệt như Dự án Tư vấn CĐS cho trường ĐH Luật Hà Nội hay Dự án Tạo lập CSDL hộ tịch với Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng và Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi.
Trong năm 2022, chúng ta cũng đã hoàn thành xuất sắc dự án nghiên cứu và xây dựng phần mềm Xử lý Vi phạm hành chính. Với những tiềm năng còn chưa được khai thác trong lĩnh vực xử phạt hành chính, đội ngũ OSP sẽ tiếp tục thực hiện phát triển và biến phần mềm trở thành một trong những sản phẩm cốt lõi trong tương lai.
Với khối Dịch vụ, trong hoàn cảnh tình hình kinh tế xã hội đang gặp rất nhiều khó khăn, đội ngũ OSP đã phát triển và cho ra mắt Hệ thống affiliate đầu tiên của Nhà mạng MobiFone vào 9/2021. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, CTV MBF đã vươn lên vị trí số 1 trong các Hệ thống tiếp thị liên kết của các nhà mạng với doanh thu vượt xa các đối thủ đi trước. Tính đến thời điểm cuối năm 2022, sau hơn một năm đi vào hoạt động, hệ thống CTV MBF đạt ngưỡng 43 nghìn thành viên trên toàn quốc và doanh thu khách hàng ghi nhận đã ở mức 600 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, DV Chọn số đã bước sang một trang mới khi thực hiện điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả hoạt động. Kết quả chính là 600 nghìn phiếu giữ số cùng 392 nghìn thuê bao hòa mạng thành công cùng với 60.000 chiếc sim được đội ngũ dịch vụ Chọn Số giao tận tay đến khách hàng trong năm 2021. Kết thúc năm 2022, sau tám năm đồng hành cùng Chọn số MBF, OSP đã chính thức cán mốc 1.8 triệu thuê bao phát triển mới trên toàn quốc.
Sẽ không quá nếu nói rằng 2022 là năm của những kỷ lục khi ghi nhận doanh thu khách hàng tăng trưởng 495%, đạt gần 850 tỷ. Chúng ta cũng đã vượt qua giới hạn của chính mình khi thành công phát triển MobiCTV – Hệ thống hỗ trợ hoạt động triển khai và vận hành dịch vụ cộng tác viên tại Công ty khu vực 3 chỉ trong 15 ngày.
Giai đoạn 2023 – tương lai: Phát triển bền vững
-
Khối Dự án
Sau 15 năm hoạt động mạnh mẽ và không ngừng vươn lên, với kinh nghiệm đã thực hiện hàng trăm dự án cho khách hàng là các cơ quan, tổ chức Khối Nhà nước và trở thành cái tên uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm – dịch vụ hỗ trợ Chuyển đổi số, OSP đang sở hữu một “di sản” xứng đáng để chúng ta hãnh diện.
Được nghiên cứu và xây dựng năm 2010 với hợp đồng đầu tiên được ký kết thành công cùng Sở Tư Pháp thành phố Hà Nội vào năm 2011, sau hơn 12 năm, Phần mềm Công chứng, chứng thực UCHI đã có mặt tại 22 Tỉnh/thành phố và là ngôi nhà chung của hơn 600 tổ chức công chứng, 1200 đơn vị chứng thực trên toàn quốc. Tính đến nay, chúng ta vẫn luôn giữ vững vị trí số 1 về thị phần trong lĩnh vực phần mềm công chứng, chứng thực tại Việt Nam.
Bằng phương châm luôn không ngừng nỗ lực để phát triển, đa dạng hóa để tạo dựng vị thế vững chắc, OSP đã xây dựng cho riêng mình Hệ sinh thái 6 sản phẩm/dịch vụ dành cho lĩnh vực Tư pháp, bao gồm:
- Phần mềm công chứng, chứng thực UCHI
- Phần mềm Quản lý Đấu giá trực tuyến
- Phần mềm Quản lý CSDL Vi bằng và quản lý VP Thừa Phát lại
- Phần mềm Quản lý Xử lý vi phạm hành chính
- Phần mềm Lý lịch Tư pháp
- Dịch vụ Số hóa và tạo lập CSDL
Cùng với UCHI, phần mềm Văn phòng điện tử UMIO (tiền thân là phần mềm UMI) đã góp phần tạo nên dấu ấn của OSP trên thị trường công nghệ khi thực hiện phát triển những sản phẩm “made in Vietnam”, được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu chuyên biệt của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.
Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn hậu đại dịch Covid-19, tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và năng lực được tích lũy trong suốt 15 năm qua, hiện nay, OSP đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ với định hướng thực hiện cung ứng dịch vụ Công nghệ thông tin cho các Sở ban ngành nhà nước, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại nước ta.
-
Khối Dịch vụ
OSP khởi đầu với những dịch vụ V.A.S Sub từng “làm mưa làm gió” những năm 2014 – 2018 như: Phong Thủy Mizu, Clipbox, Giảm giá 247…
Sau gần một thập kỷ tham gia lĩnh vực này, OSP đã và đang thực hiện hợp tác chặt chẽ cùng các nhà mạng hàng đầu Việt Nam là MobiFone và Viettel để đem đến những sản phẩm – dịch vụ chất lượng nhất.
Trong suốt 6 năm triển khai dịch vụ Splus, chúng ta đã cho phép khách hàng của hai nhà mạng MobiFone và Viettel thực hiện ứng tài nguyên với tổng trị giá lên 1400 tỷ đồng. Trong khi đó, theo ghi nhận tại thời điểm tháng 5 năm 2023, dịch vụ Chọn số MobiFone đã chính thức cán mốc hơn 3 triệu thuê bao phát triển mới.
Ra mắt vào cuối năm 2021, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, Hệ thống Cộng tác viên được phát triển bởi MobiFone và OSP GROUP đã chào đón 53 nghìn thành viên với tổng giá trị giao dịch qua nền tảng đạt trên 900 tỷ đồng.
Với vị thế là doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin được xây dựng trong suốt nhiều năm qua, OSP đã và đang đồng hành cùng các nhà mạng lớn tại Việt Nam trong vai trò phát triển các giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Trong đó phải kể đến, MobiCTV – giải pháp được OSP nghiên cứu, phát triển dành riêng cho Công ty MobiFone Khu vực 3 vào cuối năm 2022 vừa qua với thời gian thực hiện kỷ lục là 20 ngày.
Trong những tháng đầu năm 2023, OSP GROUP tiếp tục cùng MobiFone triển khai nhiều hoạt động nhằm “phủ sóng” Nền tảng phát triển thuê bao Saymee – Nhà mạng dành cho GenZ. Cùng với đó, đội ngũ OSP cũng đã phát triển thành công ứng dụng Meesale – Nơi mà các Cộng tác viên có thể tham gia kinh doanh sim số cũng như các gói cước của nhà mạng Saymee.
Với những dự định được ấp ủ trong nhiều năm và trải qua thời gian dài nghiên cứu, phát triển, vào đầu năm 2023 vừa qua, OSP đã cho ra mắt Nền tảng tiếp thị liên kết các sản phẩm Viễn thông và Sản phẩm số – Shop360.
Đây là nền tảng Affiliate Marketing sẽ đem tới 9000 sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Sim số, Gói cước mạng di động, Sách, Sản phẩm tài chính – ngân hàng, Sản phẩm bảo hiểm Với mong muốn cung cấp giải pháp kinh doanh tối ưu nhất cho các CTV của mình, OSP liên tục thực hiện nâng cấp các phiên bản mới cho ứng dụng Shop360 trên thiết bị thông minh.
Ban Lãnh đạo OSP tin tưởng rằng với cơ sở là kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông và năng lực công nghệ mà công ty đang có, chúng ta nhất định sẽ có thể đưa Shop360 đến gần hơn với người dùng trong nước và trở thành Nền tảng tiếp thị liên kết các sản phẩm Viễn thông và Sản phẩm số hàng đầu Việt Nam.
Hành trình của OSP được bắt đầu vào 15 năm trước với những hoài bão tuổi trẻ và đâu đó là cả sự liều lĩnh của bốn nhà sáng lập. Tuy nhiên, để có được OSP GROUP của thời điểm hiện tại thì những ước mơ, sự can đảm đó đã được nuôi dưỡng để trở thành bản lĩnh thực sự. Đó là bản lĩnh của những người lãnh đạo khi chèo lái con thuyền OSP luôn đứng vững trước mọi thách thức và không ngừng tiến về phía trước, là bản lĩnh của những nhân sự luôn mang trong mình tinh thần nỗ lực, sự bền bỉ để đem đến những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất dành cho khách hàng. Đó chính là “giá trị vượt thời gian” mà OSP GROUP đã, đang và luôn hướng đến.
Trước mắt chúng ta sẽ là một hành trình mới, những thách thức mới, những cơ hội mới. OSP GROUP hy vọng với kinh nghiệm và năng lực công nghệ của mình, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục tạo nên những giá trị đích thực dành cho bản thân, những người thân yêu và cộng đồng.